Đề thi Quản trị chất lượng 2010 VCU Đại học thương mại

Tuyển TRIAL MOD, MOD, SMOD, ADMIN, SUPERADMIN | HƯỚNG DẪN ĐĂNG BÀI
+ Trả lời Chủ đề + Viết chủ đề mới
Kết quả 1 đến 1 của 1

Sinh viên thương mại : Quản trị chất lượng 2010 VCU Đại học thương mại

  1. Quản trị chất lượng 2010 VCU Đại học thương mại

    Đây là một số đề thi môn quản trị chất lượng mà mình tổng hợp được, hi vọng sẽ giúp các bạn thi môn này được tốt hơn. chúc mọi người may mắn!
    Đề 11
    Cau 1:nêu 8 nguyên tắc của quản trị chất lượng theo tiêu chuẩn ISO.Phân tích nguuên tắc hợp tắc cùng có lợ với nhà cung ứng.
    Câu 2:Bình luận quan điểm "hệ thóng quản trị chất lượng hiệu quả là hệ thống phải dựa trên dựa trên phòng ngừa "
    Câu 3 thì vào tình huống số 11.Đó là tình huống công ty may!!

    Đề 15
    Câu 1 ;Ai là người chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng trong tổ chức!
    Câu 2:Hê thống quản lý theo TQM là hệ thống quản lý chỉ phù hợp với các công ty lớn ?
    Câu 3 :tình huống 13.Bê tông


    Đề 13
    Câu 1: trình bày Các giai đoạn phát triển của quản trị chất lượng?Tại sao nói kiểm soát là phương pháp quan trọng k thể thiếu trong các giai đoạn của quản trị chất lượng
    Câu 2: Các nhà quản trị chất lượng cho rằng" Khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trong sự tồn tại và phát triển của tổ chức,Khách hàng không lệ thuộc vào chúng ta mà chúng ta lệ thuộc vào họ"( đại loại ý là thế k nhớ rõ lắm) Anh ( chị) hãy bình luận ý kiến trên.
    Câu 3: bài tập tình huống. Công nhân sản xuất tại xưởng. k nhớ rõ lắm nhưng có 2 câu hỏi đại loại là:
    a. Công ty đã kiểm soát chất lượng sản phẩm tốt nhất chưa? tại sao?
    b. Cải tiến công tác kiểm soát chất lượng ?

    Đề 16:

    Câu 1: Trình bày các giai đoạn phát triển của quản trị chất lượng. Theo anh (chị) khi tổ chức áp dụng TQM có cần phải thực hiện kiểm tra chất lượng ko? Tại sao?

    Câu 2: Có ý kiến cho rằng: " Đa số các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay vẫn tiến hành quản trị chất lượng = việc kiểm tra chất lượng sản phẩm (KCS)". Hãy bình luận câu nói trên

    Câu 3: BÀI TẬP
    Trưởng phòng nhân sự của công ty cho biết, công ty không xây dựng kế hoạch đào tạo hàng năm vì hiện tại chưa có nhu cầu.
    a. Trong tình huống này, theo bạn, quan niệm của trưởng phòng nhân sự công ty trên đã phù hợp chưa?
    b. Nếu chưa phù hợp, hãy đưa ra ý kiến của mình về vấn đề này.

    Đề 12:

    Câu 1: Nêu các nguyên tắc trong quản trị chất lượng theo ISO 9000:2000. Phân tích nguyên tắc "Quyết định dựa trên sự kiện".

    Câu 2: Tại sao nói quản trị chất lượng trong kinh doanh dịch vụ khó và phức tạp hơn so so với quản trị chất lượng trong sản xuất. Ví dụ minh họa.

    Câu 3: BÀI TẬP - giống tình huống 5
    Tình huống số 5:
    Tại một công ty sản xuất bánh kẹo, khi chuyên gia đánh giá phỏng vấn giám đốc công ty về việc ông ta làm thế nào để hạn chế những sai lỗi hoặc những vi phạm của công nhân và nhân viên thì được trả lời: "chỉ có cách thức dùng hình phạt" và phạt nặng vì ông cho rằng, có như vậy mới làm cho họ có trách nhiệm với chất lượng công việc của mình. Và ông ta đưa ra một loạt những hình thức phạt khác nhau cho hiện tượng muộn giờ làm, phạt cho lỗi kỹ thuật, phạt cho việc làm sai... Ở đây, hình thức phạt duy nhất là trừ tiền công theo cách thức giảm cấp phân công loại A, B, C hàng tháng. Khi chuyên gia đánh giá kiểm tra hợp đồng lao động thì không thấy có ghi các thỏa thuận này. Tuy nhiên cũng không tìm thấy bằng chứng nào chứng tỏ công nhân không đồng tình hoặc phản đối chính sách của công ty.

    a. Chính sách của giám đốc công ty này đã thực sự hữu hiệu để khắc phục tình trạng sai lỗi và đi muộn của công nhân chưa? Tại sao?
    b. Để công nhân nâng cao trách nhiệm của mình với chất lượng công việc, theo bạn, ông giám đốc này có cần phải thay đổi chính sách hay ko, kể cả hiện nay công nhân và nhân viên ko kêu ca phàn nàn gì? Nếu có, thay đổi ntn?

    đề 19
    câu 1: "con người là nhân tố quan trọng số 1 trong quản trị chất lượng. Chất lượng con người quyết định chất lượng sản phẩm." Hãy bình luận ý kiến trên.

    Câu 2: Chỉ ra sự khác nhau giữa đảm bảo chất lượng bằng cách kiểm tra sản phẩm cuối cùng với đảm bảo chất lượng ngay từ khi nghiên cứu chế tạo sản phẩm mới. Liên hệ với thực tiễn các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay?

    Câu 3: bài tập tình huống. Bài này có 2 câu nói chung là dễ. Ý 2 nó hỏi là có thể dựa vào nguyên tắc nào trong 8 nguyên tắc quản trị chất lượng để khẳng định ý kiến đúng hay sai. Nói chung là chém gió thôi.


    Đề 22
    C1, "nâng cao chất lượng sản phầm, hạ giá thành", để làm đc điều này các tổ chức SX-KD cần phải giảm chi phí đầu vào. BÌnh luận quan điểm trên
    C2,vì sao quản lý chất lượng trong KD dịch vụ lại khó và phức tạp hơn so với KD SX SP?Cho VD minh họa?
    C3, Biểu đồ Pareto, chỉ cần đọc VD trong giáo trình là ok.
    Đề 19
    C1, "con người là yếu tố số 1 trong việc quyết định clg SP"-bình luận?
    C2, So sánh sự khác biệt giữa Ktra chất lượng Sp và kiểm soát ngay từ khâu nghiên cứu SP(chính là trong suốt chu kỳ sống SP,các bạn đừng nhầm lẫn là chỉ ở khâu nghiên cứu)
    C3, Tình huống số 7-DN SX dây điện
    Chúc các bạn thi tốt!!!
    Đề 17:
    1. Một trong những đặc trưng nổi bật của quản trị chất lượng là định hướng vào con người, định hướng vào giá trị nhân văn. giải thích?
    2. bình luận ý kiến sau: đa số các doanh ngieepj VN hiện nay đều áp dụng phương pháp quản trị chất lượng hiện đại
    3. tình huống 15
    Đề 20:
    Câu 1: Phân tích chính sách chất lượng " Chất lượng là số 1, khách hàng là hàng đầu" theo quan điểm TQM
    Câu 2: Cải tiến chất lượng là j? Phân tích việc áp dụng PDCA vào cải tiến chất lượng
    Câu 3: Tình huống 18
    Đề 9:
    1. Nêu các yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. Phân tích yếu tố bên ngoài ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm?
    2. Các chuyên gia chất lượng cho rằng:" sửa chữa lại sản phẩm là quá trễ, thay vào đó ta nên cải tiến quá trình làm ra nó". hãy bình luận câu nói trên.
    3.tình huống về đánh giá nhà cung ứng.
    a. tình huống trên đã vận dụng nguyên tắc nào?
    b. tại sao DN buộc phải lựa chọn nhà cung ứng đã được đánh giá vầ phê duyệt.
     

  2. The Following User Says Thank You to tranngocthanh For This Useful Post:

    thuongmaihuany2k (31-05-2013)

+ Trả lời Chủ đề

Facebook comments

Thông tin về chủ đề này

Users Browsing this Thread

Có 1 người đang xem chủ đề. (0 thành viên và 1 khách)

     

Các Chủ đề tương tự

  1. Đề thi Trắc nghiệm tài chính tiền tệ 2010 VCU
    Bởi tranngocthanh trong diễn đàn Ngân hàng đề thi
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 21-12-2011, 10:46
  2. Đề thi Quản trị chất lượng - VCU 2010
    Bởi tranngocthanh trong diễn đàn Ngân hàng đề thi
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 21-12-2011, 10:40
  3. Đề thi Kế toán quản trị - VCU 2010
    Bởi tranngocthanh trong diễn đàn Ngân hàng đề thi
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 21-12-2011, 10:34
  4. Đề thi Tài chính doanh nghiệp thương mại 2010 VCU
    Bởi tranngocthanh trong diễn đàn Ngân hàng đề thi
    Trả lời: 0
    Bài viết cuối: 21-12-2011, 09:45
  5. Đề thi Quản trị tài chính - VCU Đại học thương mại
    Bởi tranngocthanh trong diễn đàn Ngân hàng đề thi
    Trả lời: 1
    Bài viết cuối: 21-12-2011, 08:57

Từ khóa Sinh viên thương mại:

de thi mon quan tri chat luong truong dai hoc thuong mai

,

giải bài tập tình huống môn quản trị chất lượng

,

tinh huong quan tri chat luong dai hoc thuong mai

,

de thi quan tri san xuat cua dai hoc thuong mai

, 18 bài tập tình huống quản trị chất lượng dhtm, bài tập tình huống quản trị chất lượng dhtm, đề thi quản trị chất lượng - vcu 2010, “con người là nhân tố quan trọng số 1 trong quản trị chất lượng. chất lượng con người quyết định chất lượng sản phẩm”. hãy bình luận ý kiến trê, tinh huong 5 quan tri chat luong dai hoc thuong mai, bai tap thuc hanh quan tri chat luong truong thuong mai, de thi quan tri chat luong de 13, quan tri chat luong bai tap tinh huong dai hoc thuong mai, các tình huống môn quản trị chất lượng dhtm, tong hop bai tap quan tri chat luong dai hoc thuong maia, giai bai tap tinh huong quan tri chat luong dai hoc thuong mai, de thi quan tri chat luong cua truong dh thuong mai, tong hop de thi quan tri chat luong svtm, bai tap tinh huong cua quan tri chat luong truong dai hoc thuong mai, đề thi quản trị chất lượng, tong hop de thi quan tri chat luong truong dai hoc thuong mai, tại sao nói quản trị chất lượng trong kinh doanh dịch vụ khó và phức tạp hơn so so với quản trị chất lượng trong sản xuất, bài tập tình huống quản trị chất lượng truong dai hoc thương mại, de thi quan tri chat luong dai hoc thuong amai, các tình huống quản trị chất lượng đại học thương mại, đề thi quản trị chất lượng vcu, các dặc trưng của quản trị chất lượng đhtm, De thi Quan tri chat luong dhtm, bai tap thuc hanh quan tri chat luong, giải bài tập tình huống quản trị chất lượng dhtm, bai tap tinh huong quan tri chat luong dh thuong mai

Tag của Chủ đề này

666
Lượt xem